5 ข้อแนะนำง่ายๆ เพื่อการขับขี่ปลอดภัยรับช่วงปีใหม่

Last updated: 14 มี.ค. 2566  |  2663 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อแนะนำง่ายๆ เพื่อการขับขี่ปลอดภัยรับช่วงปีใหม่

ช่วงเทศกาลปีใหม่ ถือเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก วันนี้ โปรแอ็คทีฟ แมเนจเม้นท์ มี 5 ข้อแนะนำง่ายๆเพื่อการขับขี่ปลอดภัยรับช่วงปีใหม่ มาฝากกันครับ

  1. ศึกษาเส้นทางและขับขี่อย่าง มีสติ
    เส้นทางแต่ละสายย่อมต่างกัน  ทั้งสภาพภูมิประเทศและสภาพแ วดล้อม จึงควรศึกษาแผนที่ คู่มือท่องเที่ยว ถามผู้รู้หรือเจ้าหน้าที่ สำคัญที่สุด ต้องสังเกตและปฏิบัติตามป้า ยและเครื่องหมายจราจรอย่างเ คร่งครัด

2. ตรวจสภาพรถ เช็คน้ำมัน ลมยาง ก่อนเดินทาง
ผู้ขับขี่ต้องรอบรู้เรื่องร ถที่ขับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งก่อนออกเด ินทางไกล ควรตรวจสอบอุปกรณ์ สภาพรถ น้ำมัน และลมยาง ว่าสมบูรณ์พอสำหรับการเดินท างไกลหรือไม่

3. ง่วงไม่ขับ พักผ่อนให้เพียงพอ
ร่างกายที่ขาดการพักผ่อนส่ง ผลต่อการตัดสินใจและสมาธิเช ่นกัน เมื่อรู้ว่าต้องเดินทางไกล ควรนอนให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง และแวะพักตามจุดพักรถเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายเหนื่อยล ้าจากการเดินทางที่ยาวนาน

4. ดื่มไม่ขับ ทั้งคนขับและคนนั่ง
แอลกอฮอล์ส่งผลต่อสมาธิและก ารตัดสินใจ ดื่มแล้วขับจึงเป็นสาเหตุหล ักของอุบัติเหตุ เพราะฉะนั้น ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการ ขับขี่ทั้งรถและมอเตอร์ไซค์  หากต้องดื่ม เปลี่ยนวิธีเดินทางแทนการขั บรถ เช่น ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะอื่นๆ

5. ขับขี่อย่างมีน้ำใจแก่เพื่อ นร่วมทาง
การขับขี่อย่างมีน้ำใจช่วยส ร้างบรรยากาศการเดินทางที่ด ีในช่วงวันหยุดพักผ่อน ลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุ ได้ เช่น การให้ทาง การชะลอรถ และการใช้สัญญาณแตรอย่างถูก ต้อง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้